Thứ Năm, 28 tháng 9, 2017

Đột quỵ là gì? Nguyên nhân và cách phòng tránh đột quỵ

The post Đột quỵ là gì? Nguyên nhân và cách phòng tránh đột quỵ appeared first on Khỏe là Vàng - Cẩm nang khỏe của người Việt.

Đột quỵ là gì?

Nghĩa của từ đột quỵ có thể hiểu là chết một cách đột ngột. Cả tai biến mạch máu não và nhồi máu cơ tim đều có thể dẫn đến cái chết bất ngờ như vậy, nhưng bệnh đột quỵ là dùng để chỉ căn bệnh tai biến mạch máu não.

Đột quỵ, hay còn gọi là tai biến mạch máu não, là thuật ngữ chung để chỉ các bệnh nhồi máu não (mạch máu não bị tắc nghẽn) và xuất huyết não (chảy máu não do mạch máu nuôi não bị vỡ), gây tổn thương một phần não.

Dấu hiệu cảnh báo nhồi máu cơ tim bao gồm đau thắt ngực, vã mồ hôi, chóng mặt, buồn nôn, mệt nhọc, khó thở, tái nhợt, tim đập nhanh, bất tỉnh,… Không nên bỏ qua bất kỳ dấu hiệu nào kiểu như vậy, vì cơn nhồi máu cơ tim có thể đến bất cứ lúc nào, có thể là quá muộn để cứu chữa. Người có những dấu hiệu như trên cần đến ngay bệnh viện càng sớm càng tốt!

Dấu hiệu của đột quỵ (tai biến mạch máu não) bao gồm: đau đầu dữ dội, chóng … Read the rest

The post Đột quỵ là gì? Nguyên nhân và cách phòng tránh đột quỵ appeared first on Khỏe là Vàng - Cẩm nang khỏe của người Việt.



from Khỏe là Vàng – Cẩm nang khỏe của người Việt http://ift.tt/2yuS53v
via Sức khỏe blog

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét